Pages

Ads 468x60px

Labels

Saturday, August 18, 2012

Melba @Langham Hotel, Melbourne

Dinner @Melba : 9 August 2012

All you can eat for $79.70 per person : Monday – Thursday or $94.90 per person on Friday
http://www.melbarestaurant.com.au/index.php/food-wine/dinner

Before going there, I have done some research through Melba at the Langham on Urbanspoon but couldn't find any comment so I thought I just do my own review here and hope this will give u guys some idea if this place worth to try?!!! ^^

วันนี้นัดกับเพื่อนๆที่ทำงาน มาเปลี่ยนบรรยากาศทาน Buffet ที่ Melba Restaurant ค่ะ Melba อยู่ใน Langham Hotel นะคะ บุ๊คไว้ 6 คน 6 โมงเย็นค่ะ ไปดูบรรยากาศข้างในกันเลยค่าา
Melba17
นี่คือโซน Buffet นะคะ ใหญ่พอสมควร แยกเป็นสัดส่วนระหว่าง โซน Buffet กับ โซนห้องอาหาร สะดวกดีนะคะ บางทีวางโซน Buffet ไว้รอบๆ แล้วมีโต๊ะอาหารอยู่ตรงกลาง ก็อาจจะดูวุ่นวานหน่อยเวลามีคนมามุงตักเยอะๆค่ะ
Melba2
ส่วนรูปข้างล่างนี้เป็นโซนห้องอาหารค่ะ ตกแต่งสวยงามอลังการตามสไตล์โรงแรมค่าา
IMG_2224
คราวนี้มาแนะนำอาหารบ้างแล้วกันนะคะ ถ่ายรูปมาได้ไม่หมดค่ะ ห่วงรับประทานไปหน่อย 555 แต่ว่าเพื่อนๆนัดกัน ว่าจะกลับมาทานอีกเดือนหน้า คราวนี้จะไม่ให้พลาดเลยค่าาา ^^
Seafood Zone : 
โซนซีฟู้ดยอดนิยมค่าาา เริ่มจากรูปรวมก่อนนะคะ ^^
Melba11
ไม่อยากเชื่อเลยว่าจะลืมถ่ายรูปกุ้งแบบ close up! จำได้ว่าคนล้อมกันอยู่เยอะ ไว้กลับมาถ่าย แล้วก็ลืมค่ะ ดูจากรูปรวมแทนแล้วกันนะคะ ^^
Melba26
งั้นมาเริ่มดูกันชัดๆ สำหรับอาหารทะเลของโปรดที่สุดของหนิงเลยค่ะ หอยนางรมค่าาา ตัวไม่ใหญ่มากนะคะ แต่ว่าเนื้อแน่นและหวานมากกกค่ะ!!! จัดไปน่าจะซักโหลได้ 555 ทานให้หนำใจค่ะ ของมันแพง อิอิอิ
Oysters :
Melba21
ปูค่ะปู LOL วันนี้ไม่ได้ลองค่ะ ขี้เกียจแกะ แหะๆๆ กะว่าเดี๋ยวไว้ให้พี่น๊อบช่วยแกะ ไปๆมาๆทานอย่างอื่นเยอะไปหน่อย ก็เลยอิ่มซะก่อนค่ะ = ="
Melba18
Yabbies :
ไม่แน่ใจว่าภาษาไทยเรียกว่าอะไรค่ะ = = เนื้อแน่นๆคล้างๆกุ้งแหละค่ะ แต่แกะยากกว่านะคะ
Melba23
Mussels :
หอยแมงภู่ค่ะ ตัวไม่ใหญ่มาก แต่หนิงว่าเค้าลวกแห้งไปหน่อยสำหรับหนิงนะคะ
Melba22
Sashimi/Sushi Zone :
ต่อมา ที่โซนปลาดิบและซูชิค่ะ โซนที่หนิงโปรดที่ซู๊ดดดดด จะสั่งเป็นแบบปลาดิบล้วนๆ หรือเลือกสิ่งที่ชอบ แล้วให้เชฟห่อเป็นซูชิให้ก็ได้ค่าา
เท่าที่จำได้ มี Salmon, Tuna, ปลาหมึก, กุ้ง, กุ้งชุปแป้ง, Soft shell crab, ไข่หวาน, ไข่กุ้ง, ปลาไหล, Seaweed Salad และมีปลาเนื้อขาวอื่นๆอีกนิดหน่อยนะคะ แต่หนิงไม่ค่อยชอบ เลยจำไม่ได้อ่ะค่ะ ว่ามีอะไรบ้าง = ="
Melba10
จานข้างล่าง คือที่หนิงสั่งมาค่ะ ส่วนตัวชอบปลาแซลมอน อยู่แล้ว เลิฟมากกก แต่ว่าที่น่าแปลกใจคือ ปลาไหลค่ะ รสชาดดีทีเดียว ชอบค่ะ แอบมีสั่งเพิ่ม และก็ไข่หวานค่ะ ชอบๆๆ อร่อยมากค่ะ :)
Melba3
Peking Duck Zone :
โซนเป็ดปักกิ่ง!!! ไม่ได้ถ่ายรูปอีกแล้วค่ะ ขนาดว่าทานหลายเสิร์ฟทีเดียว 555 แบบมันเกิดขึ้นรวดเร็วมากอ่ะค่ะ หมดตล๊อดดด เนื้อเป็ดอร่อยมากกกค่ะ ไม่งั้นคงไม่ทานหลายเสิร์ฟ แต่ว่าหนังเป็ดไม่ได้กรอบเหมือนเป็ดปักกิ่งจริงๆหรอกนะคะ เลยยังไม่อยากให้คะแนนเต็ม แต่ด้วยความที่เนื้อเป็ดอร่อย บวกกับน้ำจิ้ม Hoisin sauce ก็ทานแล้วเพลินนนมากกกค่าาา ^^
Indian Food :
โซนอาหารอินเดียค่ะ บอกตามตรง หนิงไม่ใช่แฟนของอาหารแขกเลยค่ะ คือแทบไม่เคยลองเลยด้วยซ้ำ แต่เห็นเพื่อนสั่ง Naan Bread มาทาน แล้วหอมดีอ่ะค่ะ เลยเดินไปสั่งเชฟให้ทำให้ค่ะ คือแบบทำสดๆเลยนะคะ เอาแป้งมาห่อชีส ใส่กระเทียมกับพริกนิดหน่อย แล้วเอาลงไปใส่ในเตาถ่านค่ะ ออกมาสุก หอม อร่อยทีเดียวค่ะ แต่คงจะอ้วนน่าดูเลยนะคะ แบบว่าชีส 1 กำมือเลยอ่ะค่ะ ที่เชฟใส่ลงไปในแป้ง = ="
Melba15
Melba13
Melba24
Melba14
ยังมีแกงอื่นๆอีกนะคะ แต่ว่าไม่ได้ถ่ายมาค่ะ บอกแล้วไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้ = ="
Cheese Zone :
โซนชีสสสสสค่ะ  ผู้ดี๊ ผู้ดี 555 มีให้เลือกหลายอย่างเลยค่ะ แล้วก็เครื่องเคียงตามรูปเลยค่ะ หนิงไม่ใช่พวกชีสเลิฟเวอร์ซักเท่าไหร่ ก็ตัก Blue cheese กับ Brie Cheese มาทานกับไวน์นิดหน่อยพอเป็นพิธีอ่ะค่ะ ^^
Melba20
Salad Zone :
โซนสลัดค่ะ มีให้เลือกหลายอย่างนะคะ ที่ว่าหลายอย่างนี่ยังไงก็ไม่เท่าซิสเลอร์บ้านเราหรอกนะคะ 555 ก็พอเป็นพิธีค่ะ แล้วก็มีพวกเครื่องเคียงแบบ Olives, Artichoke, Sundried Tomato อะไรพวกนี้อ่ะค่ะ
Melba8
แต่ที่หนิงชอบสุด คือ Smoked Salmon ค่ะ แบบว่าถาดใหญ่ มีให้ตักไม่อั้นจริงๆค่าาา สะใจมากก เพราะซื้อทานเองมันแพงเลื้อออเกินนน = =
Melba25
Chinese Food Selection :
โซนอาหารจีนก็จะมีพวกของผัดๆของจีน แบบผัดผัก เนื้อไรงี้อ่ะค่ะ บอกตามตรงไม่ค่อยได้สนใจมาก เพราะหาทานได้ง่ายของนอกค่ะ มีเชฟผัดไว้สำหรับให้เราเลือกอาหารที่ชอบ แล้วของให้เชฟผัดให้สดๆด้วยนะคะ
Grilled Section :
ส่วนรูปข้างล่างนี่ เป็นโซนของย่างค่ะ ก็พวกไก่ เป็ด เนื้อวัว เนื้อแกะ หมูกรอบค่ะ หนิงไม่ได้ลองซักอย่างเลยค่ะ ไปไม่ถึง = =" อิ่มเกิ๊นนน
Melba9
มีของกินจิปาถะอีกนิดหน่อยค่ะ ตามข้างล่างค่ะ
Melba12
Dessert Section :
โซนของหวานค่ะ สุดโปรดดดดดดดดดดดดของหนิงอีกโซนนึงค่ะ ชอบมาชเมโลจิ้มช๊อคโกแล๊ตค่ะ อร่อยๆๆ
Melba7
Melba19
ของหวานอื่นๆก็ตามรูปแล้วค่ะ ชิ้นเล็กชิ้นน้อยมีให้เลือกเยอะทีเดียวค่ะ หนิงได้ลอง Raspberry Creme Brulee แล้วก็ Cheesecake ค่ะ ใช้ได้ทีเดียว แต่แอบติ Macaroon นะคะ รสชาติเฉยๆมาก แอบคิดว่าตัวเองทำอร่อยกว่า 555 แต่อย่างอื่นที่จัดมากับ Macaroon อร่อยดีค่ะ
Melba4
Melba6
Melba5
ไว้เดือนหน้า ไปทานอีกทีแล้วจะเก็บรายละเอียดยิดย่อยที่เหลือมาฝากนะค้าาา ^^
วันนี้ไปแล้วค่ะ จะไปอัพ ทริปญี่ปุ่นต่อค่าาา /||\

0 comments:

Post a Comment

 

Sample text

Sample Text

Sample Text